Trang chủ      

Ý kiến khách hàng

Video

Banner trái

Tiết kiệm và nâng cao hiệu quả đầu tư đối với nhà máy xử lý nước thải

Xử lí nước thải và môi trường có thể nói là một vấn đề nóng bỏng và đặc biệt được chú trọng trong những năm gần đây. Hàng loạt những dự án , công trình xử lý nước thải trọng điểm  được triển khai và đi vào hoạt động đã tạo tiền đề cho sự phát triển sâu rộng của công tác xử lý nước thải trong thời gian về sau. Tuy nhiên công tác xây dựng các nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt tập trung cho các khu đô thị, thành phố cũng phải gắn liền với công tác vận hành để đạt hiệu quả cao nhất và tiết kiệm nhất.

              Công tác quản lý vận hành hệ thống xử lý nước thải                                                 tại một số nhà máy xử lý nước thải

Xây dựng một hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn áp dụng đúng công nghệ, địa hình, khí hâu …. đã khó thì công tác quản lý sau hoạt động cũng không hề đơn giản. Công tác quản lý vận hành các Nhà máy xử lý nước thải đô thị tại Việt Nam hiện nay được thực hiện chủ yếu bằng hai hình thức:

  • Chỉ định cho các công ty về môi trường hoặc cấp – thoát nước địa phương. Các đơn vị này thường không có nhân sự kinh nghiệm mà phải huy động các nhân sự đang làm việc khác hoặc tuyển mới để đơn vị thi công đào tạo, trong kinh phí đào tạo của Nhà nước.
  • Giao cho các đơn vị có chuyên môn và kinh nghiệm thông qua đấu thầu hoặc chào giá cạnh tranh. Các đơn vị này có sẵn nhân lực chuyên môn và có kinh nghiệm, không phải qua công tác đào tạo và có thể tiếp nhận ngay công tác quản lý vận hành.

Đối với bất kỳ công tác xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt … nói chung thì vấn đề tránh lãng phí sau hoạt động cũng là một vấn đề khá được quan tâm. Để nói, tiết kiệm chi phí tránh lãng phí cho những dự án xử lý nước thải lớn sau hoạt động không chỉ là công tác lực chọn đơn vị xử lý nước thải chuyên nghiệp mà còn nên gắn liền với xã hội hóa bởi Trong giai đoạn bảo hành, cần có một đơn vị có chuyên môn và kinh nghiệm như đơn vị quản lý vận hành và bảo dưỡng tại nhà máy xử lý nước thải Yên Sở mới có thể giúp thành phố quản lý được các sai sót, giúp hệ thống hoạt động ổn định và bền vững hơn. Bằng việc gắn liền chất lượng, chi phí với từng m3 nước thải xử lý đạt tiêu chuẩn, với thực tế tại nhà máy xử lý nước thải Yên Sở cho thấy mỗi đơn vị có thể vận hành đạt chất lượng với chi phí khác nhau. Việc vận hành hiệu quả một nhà máy xử lý nước thải không những chỉ được đánh giá ở góc độ đạt được về mặt môi trường, sức khỏe con người mà còn cần phải đánh giá ở góc độ hiệu quả kinh tế. Các chính sách của Nhà nước, cách làm của một số địa phương như Hà Nội đã bắt đầu góp phần tạo sự biến chuyển mạnh mẽ đối với công tác quản lý, vận hành các công trình xử lí nước thải.

Đăng ký tư vấn

Đăng ký Email để nhận tin tức mới nhất từ chúng tôi được gửi đến hộp thư đến của bạn!

TOP

0975 09 12 12