Trang chủ      

Ý kiến khách hàng

Video

Banner trái

Tiểu sử của Thomas Edison, Inventor Mỹ và Showman

Thomas Alva Edison (11 tháng hai 1847-ngày 18 tháng 10 năm 1931) là một nhà phát minh, nhưng nhiều hơn thế ông là một ông bầu, một người nổi tiếng ai đã thực hiện quá trình phát minh ra một niềm đam mê đối với công chúng Mỹ. những đóng góp của mình để nhiều phát minh khác nhau là do và khám phá phần lớn, dựa trên thế hệ của công việc trước đây, cũng như công việc của trợ lý tài năng của mình và đối thủ cạnh tranh đã hoàn thành. Ông là bộ mặt của tương lai, công nghệ và tiến bộ trong những năm cuối thế kỷ 20. 19 và đầu.

Thông tin nhanh: Thomas Edison
  • Được biết đến với : Inventor, người giữ bằng sáng chế, người nổi tiếng
  • Sinh : 11 tháng 2 năm 1847 tại Milan, Ohio
  • Cha mẹ : Sam Edison Jr. và Nancy Elliott Edison
  • Chết : 18 tháng 10 1931 tại West Orange, New Jersey
  • Giáo dục : Ba tháng giáo dục chính quy, homeschooled cho đến khi 12 tuổi
  • Tác phẩm xuất bản : Quadruplex điện báo, máy quay đĩa, ghi xi lanh không thể phá vỡ được gọi là “Blue Ambersol,” bút điện, một phiên bản của bóng đèn sợi đốt và một hệ thống tích hợp để chạy nó, chuyển động camera hình ảnh gọi là kinetograph
  • Vợ hoặc chồng (s) : Mary Stilwell, Mina Miller
  • Trẻ em : Marion Estelle, Thomas Jr, William Leslie bởi Mary Stilwell; và Madeleine, Charles, và Theodore Miller bởi Mina Miller

Đầu đời

Thomas Alva Edison được sinh ra để Sam và Nancy trên 11 tháng 2 năm 1847, tại Milan, Ohio, con trai của một người tị nạn Canada và vợ giáo viên của mình. mẹ của Edison Nancy Elliott là có nguồn gốc từ New York cho đến khi gia đình cô chuyển tới Vienna, Canada, nơi cô gặp Sam Edison, Jr., người mà sau đó cô kết hôn. Sam là hậu duệ của người trung thành với Anh đã trốn sang Canada vào cuối của cuộc cách mạng Mỹ, nhưng khi ông trở thành tham gia vào một cuộc nổi dậy không thành công ở Ontario trong những năm 1830, ông đã buộc phải chạy trốn sang Hoa Kỳ. Họ đã làm cho nhà của họ ở Ohio năm 1839. Gia đình chuyển đến Port Huron, Michigan, vào năm 1854, nơi mà Sam đã làm việc trong ngành kinh doanh gỗ.

Giáo dục và Đầu Job

Được biết đến như “Al” trong tuổi trẻ của mình, Edison là con út trong bảy người con, bốn người trong số họ sống sót đến tuổi trưởng thành, và tất cả trong số họ đã ở tuổi thiếu niên của họ khi Edison được sinh ra. Edison có xu hướng có sức khỏe kém khi ông còn trẻ và là một sinh viên nghèo. Khi thầy giáo gọi Edison “sự rối trí”, hay chậm, mẹ tức giận của ông đã đưa ông ra khỏi trường và bắt đầu dạy con tại nhà. Edison cho biết nhiều năm sau, “Mẹ tôi là người làm của tôi. Cô ấy rất đúng, như vậy chắc chắn của tôi, và tôi cảm thấy tôi có một người nào đó để sống, một ai đó tôi không phải thất vọng.” Ngay từ sớm, ông đã cho thấy một niềm đam mê cho những thứ cơ khí và các thí nghiệm hóa học.

 

Mất thính giác

Khoảng 12 tuổi, Edison mất gần như tất cả các thính giác. Có một số lý thuyết về những gì gây ra điều này. Một số thuộc tính nó vào hậu quả của bệnh ban đỏ, mà ông đã như một đứa trẻ. Những người khác đổ lỗi cho nó trên một dây dẫn tàu đấm bốc tai của mình sau khi Edison gây ra một đám cháy trong xe hành lý, một sự cố Edison khẳng định không bao giờ xảy ra. Edison tự đổ lỗi cho một sự cố, trong đó ông đã nắm lấy đôi tai của mình và nâng lên một chuyến tàu. Ông đã không để tình trạng khuyết tật của ông ngăn cản anh ấy, tuy nhiên, và thường coi đó như một tài sản vì nó đã làm cho nó dễ dàng hơn cho anh ta để tập trung vào các thí nghiệm và nghiên cứu của mình. Chắc chắn, mặc dù, điếc của anh khiến anh cô độc hơn và nhút nhát trong việc đối phó với những người khác.

Telegraph điều hành

Năm 1862, Edison cứu 3 tuổi đến từ một ca khúc mà một toa chở súc vật sắp sửa lăn vào anh ta. Người cha biết ơn, JU MacKenzie, dạy Edison đường sắt điện báo như một phần thưởng. Mùa đông đó, anh làm việc như một nhà điều hành điện báo ở Port Huron. Trong khi đó, ông tiếp tục các thí nghiệm khoa học của mình trên mặt. Giữa năm 1863 và 1867, Edison đã di cư từ thành phố đến thành phố tại Hoa Kỳ, tham gia các công việc điện báo có sẵn.

Tình yêu của sáng chế

Trong năm 1868, Edison chuyển tới Boston, nơi ông làm việc trong văn phòng Western Union và làm việc thậm chí thêm về phát minh ra điều này. Trong tháng 1 năm 1869 Edison đã từ chức khỏi công việc của mình, có ý định để cống hiến mình đầy đủ thời gian để phát minh ra điều này. phát minh đầu tiên của mình để nhận được một bằng sáng chế là máy ghi âm bỏ phiếu điện, trong tháng Sáu năm 1869. nản lòng bởi sự miễn cưỡng chính trị gia để sử dụng máy tính này, ông đã quyết định rằng trong tương lai anh sẽ không lãng phí thời gian phát minh ra những điều mà không ai mong muốn.

Edison chuyển đến thành phố New York vào giữa năm 1869. Một người bạn, Franklin L. Pope, cho phép Edison ngủ trong một căn phòng nơi ông làm việc, Công ty Chỉ số vàng Samuel luật. Khi Edison quản lý để sửa chữa một máy bị hỏng ở đó, ông đã được thuê để duy trì và cải thiện các máy in.
 

Trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời mình, Edison đã trở thành tham gia vào nhiều dự án và các đối tác đối phó với các điện tín. Trong tháng 10 năm 1869, Edison đã gia nhập với Franklin L. Pope và James Ashley để hình thành tổ chức Giáo hoàng, Edison và Công ty Họ quảng cáo mình là kỹ sư điện và nhà thầu của các thiết bị điện. Edison nhận được một số bằng sáng chế cho các cải tiến cho điện báo. Quan hệ đối tác sáp nhập với vàng và Cổ Telegraph Công ty năm 1870.

Mỹ Telegraph trình

Edison cũng đã thành lập Newark Telegraph trình tại Newark, New Jersey, với William Unger để sản xuất máy in cổ phiếu. Ông đã thành lập tờ Telegraph Mỹ Làm việc để làm việc trên đang phát triển một điện báo tự động vào cuối năm nay.

Năm 1874, ông bắt đầu làm việc trên một hệ thống điện báo multiplex cho Western Union, cuối cùng phát triển một điện tín quadruplex, có thể gửi hai thông điệp đồng thời theo cả hai hướng. Khi Edison bán quyền sáng chế của mình để các quadruplex với đối thủ Tây Dương & Thái Bình Dương Telegraph Co. , một loạt các trận đánh tòa án đã theo mà Western Union đoạt. Bên cạnh các phát minh điện tín khác, ông cũng đã phát triển một bút điện vào năm 1875.

Hôn nhân và Gia đình

cuộc sống cá nhân của mình trong giai đoạn này cũng mang lại nhiều thay đổi. mẹ của Edison đã chết vào năm 1871, và ông kết hôn với cựu nhân viên của mình là Mary Stilwell vào ngày Giáng sinh năm đó. Trong khi Edison yêu vợ, mối quan hệ của họ là đầy khó khăn, chủ yếu là mối bận tâm của mình với công việc và các bệnh liên lỉ. Edison thường sẽ ngủ trong phòng thí nghiệm và dành nhiều thời gian của mình với các đồng nghiệp nam của mình.

Tuy nhiên, đứa con đầu lòng của họ Marion được sinh ra vào tháng Hai năm 1873, theo sau là một con trai, Thomas, Jr., vào tháng giêng năm 1876. Edison biệt danh là “Dot” và hai “Dash”, ám chỉ về điện báo. Một đứa trẻ thứ ba, William Leslie, được sinh ra trong tháng 10 năm 1878.
Mary qua đời vào năm 1884, có lẽ vì ung thư hoặc morphine quy định với cô ấy đối xử với nó. Edison kết hôn một lần nữa: Người vợ thứ hai của ông là Mina Miller, con gái của Ohio bản công nghiệp Lewis Miller, người sáng lập ra Chautauqua Foundation. Họ kết hôn vào ngày 24 tháng 2 năm 1886, và có ba người con, Madeleine (sinh 1888), Charles (1890), và Theodore Miller Edison (1898).

Edison đã mở một phòng thí nghiệm mới ở Menlo Park , New Jersey, vào năm 1876. Trang web này sau đó trở nên nổi tiếng như một “nhà máy chế,” kể từ khi họ làm việc trên các phát minh khác nhau tại bất kỳ thời điểm nào đó. Edison sẽ tiến hành nhiều thí nghiệm để tìm câu trả lời cho vấn đề này. Ông nói: “Tôi không bao giờ bỏ cho đến khi tôi có được những gì tôi sau đó. Kết quả phủ định là chỉ là những gì tôi sau đó. Chúng chỉ có giá trị đối với tôi như là kết quả tích cực.” Edison thích làm việc nhiều giờ và dự kiến nhiều từ anh nhân viên .

Năm 1879, sau khi thử nghiệm đáng kể và dựa trên 70 năm hoạt động của nhiều nhà phát minh khác, Edison phát minh ra một sợi cacbon đó sẽ đốt cháy 40 giờ-người đầu tiên thực tế sợi đốt bóng đèn .
Trong khi Edison đã bỏ qua công việc tiếp theo trên máy quay đĩa, những người khác đã chuyển về phía trước để cải thiện nó. Đặc biệt, Chichester Bell và Charles Sumner Tainter phát triển một máy cải tiến được sử dụng một xi lanh sáp và một bút stylus nổi, mà họ gọi là một graphophone . Họ gửi đại diện đến Edison để thảo luận về sự hợp tác tốt trên máy tính này, nhưng Edison đã từ chối hợp tác với họ, cảm thấy rằng máy quay đĩa là phát minh của mình một mình. Với sự cạnh tranh này, Edison được khuấy thành hành động và tiếp tục công việc của mình trên máy quay đĩa vào năm 1887. Edison phương pháp cuối cùng áp dụng tương tự như Bell và Tainter trong máy quay đĩa của mình.

Các công ty phonograph

Các máy quay đĩa ban đầu được đưa ra thị trường như một cỗ máy kinh doanh chính tả. Doanh nhân Jesse H. Lippincott giành quyền kiểm soát hầu hết các công ty máy quay đĩa, bao gồm cả của Edison, và thiết lập Mỹ Phonograph Công ty Bắc năm 1888. Các doanh nghiệp đã không chứng minh có lợi nhuận, và khi Lippincott ngã bệnh, Edison đã tiếp quản công tác quản lý.

Năm 1894, người Mỹ Phonograph Công ty Bắc đi vào phá sản, một động thái cho phép Edison để mua lại quyền phát minh của mình. Năm 1896, Edison bắt đầu Phonograph Công ty Quốc với mục đích làm cho máy hát cho vui chơi giải trí tại nhà. Qua nhiều năm, Edison đã cải tiến cho máy quay đĩa và cho các xi lanh đã được chơi trên họ, những cái đầu được làm bằng sáp. Edison giới thiệu một bản ghi xi lanh không thể phá vỡ, tên Blue Amberol, ở khoảng thời ông bước vào thị trường đĩa quay đĩa vào năm 1912.
Sự ra đời của một đĩa Edison là trong phản ứng đối với sự phổ biến áp đảo các đĩa trên thị trường trái ngược với xi-lanh. Chào hàng như là vượt trội so với hồ sơ của đối thủ cạnh tranh, các đĩa Edison được thiết kế để được chơi chỉ trên máy hát Edison và bị cắt ngang như trái ngược với chiều dọc. Sự thành công của việc kinh doanh máy quay đĩa Edison, tuy nhiên, đã luôn luôn bị cản trở bởi danh tiếng của công ty lựa chọn hành vi ghi âm chất lượng thấp hơn. Trong những năm 1920, sự cạnh tranh từ đài phát thanh do các doanh nghiệp để chua, và đĩa kinh doanh Edison ngừng sản xuất vào năm 1929.
 

Ore-Phay và xi măng

Một lợi ích Edison là một quá trình xay xát quặng đó sẽ trích xuất các kim loại khác nhau từ quặng. Năm 1881, ông thành lập Edison Ore-Phay Co., nhưng mạo hiểm tỏ ra không kết quả vì không có thị trường cho nó. Ông trở lại dự án vào năm 1887, nghĩ rằng quá trình của ông có thể giúp các mỏ Đông chủ yếu là cạn kiệt cạnh tranh với những người phương Tây. Năm 1889, tờ New Jersey và Pennsylvania Tập trung Works được thành lập, và Edison trở nên hấp thụ bởi các hoạt động của nó và bắt đầu dành nhiều thời gian xa nhà tại các mỏ ở Ogdensburg, New Jersey. Mặc dù ông đã đầu tư nhiều tiền bạc và thời gian vào dự án này, nó tỏ ra không thành công khi thị trường đi xuống, và thêm nguồn quặng tại khu vực Midwest đã được tìm thấy.

motion Pictures

Trong năm 1888, Edison gặp Eadweard Muybridge tại West Orange và xem Zoopraxiscope Muybridge. Máy này sử dụng một đĩa tròn với hình ảnh tĩnh lặng của giai đoạn kế tiếp của phong trào xung quanh chu vi để tái tạo ảo giác về phong trào. Edison đã từ chối làm việc với Muybridge trên thiết bị và quyết định để làm việc trên máy ảnh hình ảnh chuyển động của mình tại phòng thí nghiệm của ông. Như Edison đặt nó trong một caveat viết cùng năm, “Tôi đang thử nghiệm trên một công cụ mà làm cho mắt những gì các máy quay đĩa làm cho tai.”

 

Nhiệm vụ của phát minh ra máy rơi vào tay cộng tác của Edison William KL Dickson. Dickson bước đầu thử nghiệm với một thiết bị hình trụ dựa trên để ghi lại hình ảnh, trước khi chuyển sang một dải nhựa. Trong tháng 10 năm 1889, Dickson chào đón sự trở lại của Edison từ Paris với một thiết bị mới dự kiến hình ảnh và âm thanh chứa. Sau khi làm việc nhiều hơn, các ứng dụng bằng sáng chế đã được thực hiện vào năm 1891 cho một máy ảnh hình ảnh chuyển động, được gọi là Kinetograph, và một Kinetoscope , một bộ phim lổ nhìn trộm người xem.

tiệm Kinetoscope mở ở New York và nhanh chóng lan rộng tới các thành phố lớn khác trong năm 1894. Năm 1893, một bức tranh thu chuyển động, sau đó được đặt tên là Đen Maria (tên lóng cho một thóc toa xe cảnh sát mà studio giống), đã được mở tại West Orange phức tạp. phim ngắn được sản xuất sử dụng nhiều hành vi trong ngày. Edison đã miễn cưỡng để phát triển một máy chiếu hình ảnh chuyển động, cảm thấy rằng lợi nhuận nhiều hơn là để được thực hiện với khán giả lổ nhìn trộm.
Khi Dickson hỗ trợ đối thủ cạnh tranh để phát triển một thiết bị hình ảnh chuyển động lổ nhìn trộm và hệ thống chiếu eidoscope, sau đó để phát triển thành các Mutoscope, ông đã bị sa thải. Dickson tiếp tục hình thành Mutoscope Công ty Mỹ cùng với Harry Marvin, Herman Casler, và Elias Koopman. Edison sau đó thông qua một máy chiếu được phát triển bởi Thomas Armat và Charles Francis Jenkins và đổi tên nó thành Vitascope và bán trên thị trường dưới tên của mình. Các Vitascope chiếu vào ngày 23 Tháng Tư năm 1896, để ca ngợi tuyệt vời.

Số trận đấu bằng sáng chế

Cạnh tranh từ các công ty điện ảnh khác sớm tạo ra cuộc chiến pháp lý nảy lửa giữa họ và Edison qua bằng sáng chế. Edison đã kiện nhiều công ty vi phạm. Trong năm 1909, sự hình thành của Bằng sáng chế Motion Picture Co. mang một mức độ hợp tác với các công ty khác nhau, người được trao giấy phép vào năm 1909, nhưng vào năm 1915, các tòa án tìm thấy công ty là một độc quyền không công bằng.

Năm 1913, Edison đã thử nghiệm với đồng bộ hóa âm thanh để phim. Một Kinetophone được phát triển bởi phòng thí nghiệm của mình và đồng bộ âm thanh trên một xi lanh quay đĩa với hình ảnh trên màn hình. Mặc dù điều này ban đầu đưa lãi suất, hệ thống còn xa mới hoàn hảo và biến mất bởi năm 1915. Vào năm 1918, Edison đã kết thúc sự tham gia của mình trong lĩnh vực điện ảnh.

 

Năm 1911, công ty của Edison đã được tái tổ chức thành Thomas A. Edison, Inc Là tổ chức trở nên đa dạng và cấu trúc hơn, Edison trở nên ít tham gia vào các hoạt động ngày-to-ngày, mặc dù ông vẫn có một số thẩm quyền quyết định. Các mục tiêu của tổ chức đã trở thành hơn để duy trì khả năng tồn tại trên thị trường hơn để tạo ra những phát minh mới thường xuyên.

 

Một đám cháy bùng phát tại phòng thí nghiệm West Orange năm 1914, phá hủy 13 tòa nhà. Mặc dù sự mất mát là tuyệt vời, Edison xướng việc xây dựng lại rất nhiều.

 

Thế Chiến thứ nhất

Khi Châu Âu trở nên tham gia vào Thế chiến I, Edison khuyên chuẩn bị và cảm thấy công nghệ đó sẽ là tương lai của chiến tranh. Ông được mệnh danh là Trưởng Ban Tư vấn Hải quân vào năm 1915, một nỗ lực của chính phủ để đưa khoa học vào chương trình quốc phòng. Mặc dù chủ yếu là một ban cố vấn, nó là công cụ trong việc thành lập một phòng thí nghiệm cho Hải quân khai trương năm 1923. Trong chiến tranh, Edison dành nhiều thời gian của mình làm nghiên cứu hải quân, đặc biệt là trên phát hiện tàu ngầm, nhưng ông cảm thấy Hải quân đã không tiếp thu đối với nhiều phát minh và đề nghị của mình.

 

Các vấn đề sức khỏe

Trong những năm 1920, sức khỏe của Edison trở nên xấu hơn và ông bắt đầu dành nhiều thời gian ở nhà với vợ. mối quan hệ của mình với đứa con của ông đã xa xôi, mặc dù Charles là chủ tịch của Thomas A. Edison, Inc Trong khi Edison tiếp tục thử nghiệm ở nhà, ông không thể thực hiện một số thí nghiệm mà ông muốn tại phòng thí nghiệm West Orange mình vì hội đồng quản trị sẽ không phê duyệt . Một dự án mà tổ chức niềm đam mê của mình trong giai đoạn này là việc tìm kiếm một thay thế cho cao su.

 

Cái chết và di sản

Henry Ford , một người ngưỡng mộ và một người bạn của Edison, xây dựng lại nhà máy phát minh của Edison là một bảo tàng tại Greenfield Village, Michigan, khai trương trong dịp kỷ niệm 50 năm ngày đèn điện của Edison vào năm 1929. Lễ kỷ niệm chính của Golden Jubilee Light, đồng tổ chức bởi Ford và General Electric, đã diễn ra tại Dearborn cùng với một bữa ăn tối ăn mừng rất lớn để tôn vinh Edison sự tham dự của các danh nhân như Tổng thống Hoover , John D. Rockefeller, Jr., George Eastman , Marie Curie , và Orville Wright . Sức khỏe của Edison, tuy nhiên, đã từ chối đưa ra quan điểm rằng ông không thể ở lại cho toàn bộ buổi lễ.

 

Trong hai năm cuối cùng của cuộc đời mình, một loạt các bệnh gây ra sức khỏe của ông giảm thậm chí nhiều hơn cho đến khi ông mất hiệu lực vào hôn mê vào ngày 14, năm 1931. Ông qua đời vào ngày 18 Tháng 10 năm 1931, tại điền trang của mình, Glenmont, ở West Orange, Áo mới.

Đăng ký tư vấn

Đăng ký Email để nhận tin tức mới nhất từ chúng tôi được gửi đến hộp thư đến của bạn!

TOP

0975 09 12 12