Trang chủ      

Ý kiến khách hàng

Video

Banner trái

LẮP ĐẶT HỆ THỐNG GAS, HỆ THỐNG LPG

LẮP ĐẶT HỆ THỐNG GAS, HỆ THỐNG LPG

Ống để thi công cho Hệ thống LPG sẽ được kiểm tra trước khi lắp đặt. Ống sử dụng cho Hệ thống LPG là loại ống thép đúc, ống áp lực có khả năng chịu áp theo đúng áp suất thiết kế.

Ống trong Hệ thống LPG Chiều dày ống
Đường ống LPG lỏng Chiều dày ống tối thiểu phải chịu được khi kiểm tra thuỷ lực ở áp suất bằng 1,1 lần giá trị dặt của van an toàn
Đường hơi có áp suất cao Chiều dày ống tối thiểu phải chịu được khi kiểm tra bằng khí nén hoặc bằng thuỷ lực ở áp suất nhỏ nhất là 10,5 kG/cm2.
Đường hơi có áp suất trung bình Chiều dày ống tối thiểu phải chịu được khi kiểm tra bằng khí nén hoặc bằng thuỷ lực ở áp suất nhỏ nhất là 1,05 kG/cm2.
Đường hơi có áp suất thấp Chiều dày ống tối thiểu phải chịu được khi kiểm tra bằng khí nén hoặc bằng thuỷ lực ở áp suất nhỏ nhất là 0,75 kG/cm2.
Ống mềm Chịu được áp suất nổ tối thiểu bằng 4 lần áp suất làm việc lớn nhất.

Hơi LPG ở áp suất lớn hơn 1,4 kG/cm2 LPG lỏng không được dẫn bằng đường ống vào bên trong bất kỳ toà nhà nào.

Có thể lắp đặt đường ống nổi trên mặt đất hoặc chôn ngầm dưới đất. đường ống phải được lắp cách xa nguồn nhiệt quá nóng, quá lạnh hoặc phải có biện pháp bảo vệ để tránh sự tác động này.

Cách bố trí đường ống và các giá đỡ cho đường ống phải tính toán đến sự giản nở hay co ngót của đường ống đường ống thay đổi nhiệt độ. Khoảng cách giữa các giá đỡ đường ống theo phương thẳng đứng và phương nằm ngang phải tuân theo tiêu chuẩn TCVN 7441

Trên đường ống, tại một số vị trí cần thiết, phải có đồng hồ đo áp suất và các điểm kiểm tra được nút kín để phục vụ cho quá trình vận hành kiểm tra trước khi đưa hệ thống vào hoạt động.

Không được xả LGP vào các khu vực công cộng, các khu gần kề với khu vực công cộng , hệ thống thoát nước.

Đường ống đi xuyên qua tường hoặc sàn nhà phải được bọc ngoài và bịt kín bằng vật liệu chống ăn mòn.

Các van đóng ngắt phải được lắp để cô lặp thiết bị và giữa các đường ống. Van an toàn đường ống phải được lắp vào mỗi phần đường ống LPG lỏng bị cô lập.

Mối ghép ren được phép sử dụng để nối đường ống có đường kính danh định nhỏ hơn hoặc bằng 50 mm. Đường ống va các thiết bị chịu áp lực cao được tiện ren phải dùng loại ống thép đúc có độ dày lớn hơn 4 mm và phải được tiện ren dạng hình nón.

Gioăng sử dụng tại các điểm nối bích trên đường ống phải có khả năng chống ăn mòn và chống lão hoá. Nếu gioăng được làm bằng kim loại hoặc vật liệu có kim loại thì có điểm nóng chảy dưới 816 0C phải được bảo vệ chống lại tác động của ngọn lửa.

Hệ thống đường dây điện và đường điện chiếu sáng cho phòng dặt máy hoá hơi phải được thiết kế và lắp đặt theo vùng nguy hiểm cháy nổ 1.

Qúa trình thi công lắp đặt Hệ thống LPG phải an toàn. Khu vực thi công phải được cách ly, ngăn ngừa sự cố cháy nổ do chập điện, nguồn lửa hàn.

Đường ống trục chính được làm vệ sinh sạch sẽ trước khi sơn. Đường ống sẽ được sơn lót chống rỉ 2 lượt, sau đó sơn phủ bề mặt 2-3 lượt để đảm bảo chiều dày theo thiết kế.

Cách 2 mép đầu ống khoảng 150-200mm sẽ không sơn. Vị trí này sẽ được sơn sau khi hàn nối ống. Đường ống phải được bảo vệ tránh bị ăn mòn. Với đường ống đi nổi trên mặt đất, quy định ống LPG hơi sơn màu vàng, ống LPG lỏng sơn màu khác màu vàng.

Thi công lắp đặt Hệ thống ống chính theo phương pháp chồng ống từ dưới lên hay treo ống từ trên xuống.

Đăng ký tư vấn

Đăng ký Email để nhận tin tức mới nhất từ chúng tôi được gửi đến hộp thư đến của bạn!

TOP

0975 09 12 12